20/10 đọng lại trong ta những gì!

Ngày đăng 24/10/2019

20/10 đọng lại trong ta những gì!

Tháng 10 thoang thoảng hương thơm mùi hoa sữa từ dãy nhà B khu hiệu bộ, tôi bắt gặp ánh mắt vui tươi với nụ cười rất duyên của một cô bé có thân hình nhỏ nhắn – nụ cười đó đã làm tôi xao xuyến. Tôi hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng tận hưởng cái cảm giác của mùa thu – Thu tháng 10 nồng nàn quyến rũ.
Tâm trạng của tôi hôm nay lạ lắm, khác với những ngày thường, cảm giác vui và khó tả, miệng cứ lẩm nhẩm bài hát mà mình yêu thích. Ngồi trong phòng hiệu bộ tôi nghe chúng nó hỏi nhau “ hôm nay con trai lớp cậu có tổ chức 20.10 cho các bạn nữ không?” “con bé kia” nhanh nhảu đáp “con trai lớp tớ đã chuẩn bị từ chiều hôm qua, và tất nhiên sẽ có điều bất ngờ cho chúng tớ”. Nhìn vẻ mặt chúng nó vui và hào hứng lắm, tự hỏi không biết con trai lớp tôi đã chuẩn bị điều gì bất ngờ cho các bạn nữ hay chưa? Cũng sốt ruột và hỏi nhỏ lớp trưởng, nó trả lời với tôi rằng “ cô cứ yên tâm ạ, chúng em đã chuẩn bị xong xuôi hết rồi, sẽ bất ngờ lắm cô ạ”
Như thường lệ trống đánh 1 hồi kết thúc 5 phút ra chơi để vào tiết 5 – tiết sinh hoạt cuối tuần, bước lên hành lang thấy các bạn nữ đứng ngoài cửa, ngó nhìn cửa phòng đóng, thấy tôi lên lớp trưởng chạy ra mở cửa. Òa! thật bất ngờ các bạn ạ – tụi con gái lớp tôi đứa thì hét lên -đứa thì mở tròn mắt – đứa thì há miệng…Các bạn đã chuẩn bị hết sức công phu, chỗ của các bạn nữ đã để 1 bông hoa và 1 gói quà với lời nhắn nhủ yêu thương.
Chưa hết trầm trồ thì lớp trưởng xin phép cô được điều hành lớp trong tiết sinh hoạt – Lời phát biểu nghe thật ấm lòng, với nội dung hết sức tròn chịa “Nhân ngày 20.10 thay mặt cho 27 bạn nam lớp 11A4 xin gửi tới cô và các bạn nữ lời nhắn gửi yêu thương, chúc tập thể lớp 11A4 đoàn kết và vững mạnh”. Sau lời phát biểu là màn thổi nến trên chiếc bánh gato mà các bạn nam đã chuẩn bị.
Thay mặt cho các thành viên nữ trong lớp tôi – GVCN gửi tới tất cả các bạn lời cảm ơn chân thành nhất, chúc đại gia đình 11A4 đoàn kết vững mạnh và phát triển.
Tiết sinh hoạt cứ thế diễn ra trong tiếng cười đùa vui vẻ của tất cả các thành viên trong lớp trong có có tôi.
Một số hình ảnh kỷ niệm ngày 20/10 và sinh nhật tháng 10

Tái bút: thơmnt

Tin Liên Quan