SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Ngày đăng: 02/11/2023

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng xây dựng kế hoạch từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng thiết kế tổ chức các hoạt động dạy học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,… có ảnh hưởng ra sao đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học để tăng hiệu quả trong bài dạy hàng ngày.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy: ngày 01/11/2023, giáo viên Nhóm Vật lý – Trường THPT Nguyễn Công Hoan sau khi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã tiến hành dạy minh hoạ và dự giờ nội dung “Bài 8: Mô tả sóng”.
Tiết dạy minh hoạ có sự tham gia dự giờ của đông đủ giáo viên thuộc các tổ, nhóm chuyên môn trong trường. Thông qua tiết dạy minh họa, thông qua thảo luận tiết dạy của đồng nghiệp, giáo viên tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự giờ và thảo luận, áp dụng vào bài giảng hàng ngày trên lớp.

🌻 Dưới đây là một số hình ảnh trong tiết dạy minh hoạ của cô giáo Lý Phương Thuỳ – giáo viên đại diện Nhóm Vật lý và tập thể học sinh lớp 11A12 🌻








Tin Liên Quan